Răng bị hô vẩu có bao nhiêu cách hỗ trợ điều trị?

Câu hỏi

Em đang gặp phải tình trạng răng hô vẩu khá nhiều ở hàm trên và có một răng còn bị thụt vào bên trong nữa. Từ khi thay răng sữa hàm răng của em đã như vậy rồi. Bác sỹ tư vấn giúp răng bị hô vẩu có bao nhiêu cách hỗ trợ điều trị ạ và như trường hợp của em thì nên dùng cách nào là tốt hơn cả ạ? Cảm ơn bác sỹ. (Bảo Trung – Hà Nội).

Bình luận

Chào bạn Bảo Trung! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “Răng bị hô vẩu có bao nhiêu cách hỗ trợ điều trị” của bạn, hỏi đáp niềng răng xin được giải đáp cụ thể như sau.
Răng hô vẩu là tình trạng răng mọc lệch lạc và nguyên nhân chủ yếu do bẩm sinh khi có sự mất cân đối tương quan giữa răng và xương hàm. Với sự phát triển của kỹ thuật trong nha khoa thì có khá nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị răng vẩu, trong đó bọc răng sứ và niềng răng là hai phương pháp cơ bản giúp khắc phục răng hô vẩu, điều chỉnh lại thế răng đều khít trên cung hàm.
1. Niềng răng chỉnh nha
Trường hợp hô do răng thì hoàn toàn có thể điều trị bằng cách niềng răng. Đây được coi là giải pháp mang lại hiệu quả lâu bền tuy mức chi phí cao và thời gian điều trị khá lâu. Phương pháp niềng răng sử dụng các khí cụ như mắc cài, dây cung và thun liên hàm, tác động từ từ giúp dịch chuyển chân răng về vị trí theo tính toán.
Niềng răng hiện nay không giới hạn về tuổi khi ngay cả những người lớn tuổi vẫn có thể đạt được hiệu quả chỉnh nha rất cao. Tuy nhiên, ở độ tuổi dưới 15 khi cấu trúc xương hàm phát triển chưa ổn định thì việc tác động chỉnh nha niềng răng sẽ đạt được hiệu quả tối ưu.
Quy trình niềng răng thường diễn ra trong vòng từ 12-24 tháng tùy theo tình trạng hô vẩu và sau khi kết thúc đợt chỉnh nha, bạn cần đeo hàm duy trì trong vòng một vài tháng để định hình răng ở vị trí mới mà không bị xô lệch.
Với công nghệ niềng răng mắc cài 3D Speed tân tiến theo tiêu chuẩn Pháp hiện nay thì hiệu quả chỉnh nha sẽ đạt được tối ưu, giúp rút ngắn thời gian niềng răng một cách tối đa. Trường hợp răng hàm trên bị hô vẩu và có một răng thụt vào bên trong thì niềng răng 3D Speed được coi là một giải pháp mang lại hiệu quả cao.
2. Bọc răng sứ
Khi bọc răng sứ thì răng sứ đóng vai trò giống như lớp vỏ bên ngoài, bao bọc phần cùi răng thật không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như lực nhai, kích thích nóng lạnh hoặc vi khuẩn có hại cho răng miệng.
Khi bọc răng sứ thì mão sứ sẽ được tạo hình sao cho khi ướm lên cùi răng thật sẽ ngang bằng, đều đặn với các răng khác trên cung hàm mà không bị nhô ra. Thời gian hỗ trợ điều trị bằng cách bọc sứ so với niềng răng được tiết kiệm khá nhiều khi chỉ sau 2-3 lần hẹn với nha sỹ, phần răng hô vẩu của bạn sẽ được khắc phục hoàn toàn.
Tuy có lợi thế về điều chỉnh kích cỡ răng cũng như tiết kiệm chi phí, thời gian nhưng bọc răng sứ chỉ được chỉ định trong những trường hợp răng hô vẩu ở mức độ nhẹ mà thôi bởi việc mài răng quá nhiều khi chỉnh thế răng sẽ xâm lấn đến cấu trúc của răng và về lâu dài thì không có lợi cho sức khỏe răng miệng khi cùi răng thật sẽ bị yếu đi.
Muốn khắc phục tình trạng răng hô vẩu nhanh chóng và hạn chế tối đa xâm lấn đến răng thì công nghệ bọc răng sứ Nano Shining 5S sẽ là giải pháp hiệu quả. Cả công nghệ Nano Shining 5S và niềng răng 3D Speed đều là những công nghệ tân tiến trong nha khoa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét