Niềng răng tháo lắp có hiệu quả không? Chuyên gia tư vấn

Câu hỏi

Thưa bác sĩ, tôi muốn hỏi niềng răng tháo lắp có hiệu quả không? Bởi theo tôi biết niềng răng mắc cài được gắn cố định mà còn phải điều trị trong thời gian dài thì với phương pháp niềng răng có thể tháo ra lắp vào thì liệu có đảm bảo hiệu quả? Nhờ bác sĩ tư vấn giúp vì tôi đang rất băn khoăn lựa chọn cách này. Xin cảm ơn! (Thu Minh – TP. HCM)

Bình luận

Chào bạn Thu Minh! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc niềng răng tháo lắp có hiệu quả không của bạn, hỏi đáp niềng răng xin được giải đáp cụ thể như sau:
1. Ưu điểm của niềng răng tháo lắp so với mắc cài cố định
Niềng răng tháo lắp là phương pháp sử dụng khí cụ chỉnh nha là khay niềng răng thay thế cho hệ thống mắc cài, dây cung sử dụng trong niềng răng mắc cài.
Trước khi tìm hiểu niềng răng tháo lắp có hiệu quả không, trước hết các bác sĩ sẽ cho bạn biết những ưu điểm vượt trội của phương pháp này so với mắc cài cố định:
+ Khay chỉnh nha trong suốt đảm bảo không bị lộ liễu như mắc cài.
+ Tháo lắp dễ dàng nên không phải kiêng kỵ nhiều đồ ăn như mắc cài.
+ Tiện lợi khi vệ sinh răng miệng hơn.
+ Giảm thiểu số lần tái khám nha sĩ.
+ Phù hợp với bệnh nhân có tiền sử dị ứng với kim loại.
Niềng răng tháo lắp ra đời được coi là bước đột phá của ngành nha khoa, khắc phục hầu hết những nhược điểm mà niềng răng mắc cài gặp phải trước kia, bởi thế đây là phương pháp rất được ưa chuộng, đặc biệt là ở Châu Âu.
2. Niềng răng tháo lắp có hiệu quả không?
Trước hết các chuyên gia chỉnh nha xin khẳng định với bạn niềng răng tháo lắp cho hiệu quả chỉnh nha cao, áp dụng cả với những trường hợp chỉnh nha được coi là phức tạp. Để làm rõ thắc mắc niềng răng tháo lắp có hiệu quả không, hãy cùng xem cách này thực hiện ra sao:
Với phương pháp niềng răng tháo lắp hiện đại, trước hết bệnh nhân được lấy dấu hàm sau đó khay niềng răng được bác sĩ order riêng cho từng người tại nhà máy sản xuất khay niềng răng duy nhất trên thế giới ở Châu Âu.
Công nghệ niềng răng 3D Speed kết hợp với khay niềng răng eCligner giúp phát huy tối đa hiệu quả của niềng răng tháo lắp, áp dụng được ngay cả khi răng bạn mọc lệch lạc phức tạp với 3 ưu điểm vượt trội:
+ Quy trình lên phác đồ hỗ trợ điều trị nhanh chóng, sau 7 ngày xem trước kết quả niềng răng.
+ Mô phỏng 3D giúp răng di chuyển theo đúng lộ trình.
+ Hỗ trợ rút ngắn 3-6 tháng niềng răng, từ đó giảm thiểu số lượng khay cần đeo, tiết kiệm chi phí.
Phần mềm phân tích chỉnh nha thông minh giúp niềng răng tháo lắp hiệu quả cao
Niềng răng tháo lắp có hiệu quả không khi mà bệnh nhân sẽ được giao bộ khay để tự thay thế tại nhà và hạn chế tái khám? Chắc chắn là hiệu quả y như dự liệu của bác sĩ nên bạn mới có thể tự thay khay tại nhà mà không cần tái khám rồi.
Đây là điều mà niềng răng mắc cài không thể làm được, thì nhờ toàn bộ quá trình niềng răng tháo lắp thực hiện trên phần mềm thông minh nên việc xem trước kết quả là hoàn toàn thực hiện được.
3. Phân biệt các loại niềng răng tháo lắp hiện nay
Hiện nay tại các nha khoa có nhiều loại niềng răng tháo lắp, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Để biết niềng răng tháo lắp có hiệu quả không trong trường hợp của bạn thì trước hết cần nắm rõ các loại niềng răng tháo lắp:
+ Khí cụ niềng răng tháo lắp cho trẻ em có hình dạng như hình bên dưới:
+ Niềng răng tháo lắp cho người trưởng thành hay còn gọi là niềng răng trong suốt, niềng răng không mắc cài, niềng răng khay trong (sử dụng khay niềng răng eCligner) có hình dạng như hình dưới:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét