Làm khít răng thưa có những cách nào khắc phục hiệu quả?

Câu hỏi

Hàm răng của em bị thưa rất mất thẩm mỹ. Cho nên em muốn khắc phục cho các răng sát khít, đều đặn với nhau hơn. Em có tìm hiểu qua một số cách nhưng không có hiểu rõ lắm. Rất mong được bác sỹ tư vấn giúp em cụ thể làm khít răng thưa có những cách nào khắc phục hiệu quả mà em có thể áp dụng được ạ? Chân thành cảm ơn bác sỹ! (Hoàng Lâm Phương – Hà Nội)

Bình luận

Chào bạn Lâm Phương! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Làm khít răng thưa có những cách nào khắc phục hiệu quả?” của bạn, hỏi đáp niềng răng xin được giải đáp cụ thể như sau:
Răng thưa là một dạng bất thường trong mọc răng, khiến cho khoảng cách giữa các răng cách xa nhau. Đối với hàm răng thưa, có 3 cách để bạn có thể áp dụng là trám răng – bọc răng – niềng răng. Mỗi biện pháp có đặc điểm riêng và lựa chọn giải pháp nào bạn cần căn cứ trên những đặc điểm này cũng như là điều kiện cụ thể của bạn có thể áp dụng hay không.
Làm khít răng thưa có những cách nào khắc phục?
Khiếm khuyết răng thưa của bạn thực ra không phải là vấn đề khó hỗ trợ điều trị hay quá băn khoăn về việc làm khít răng thưa có những cách nào.
Bạn có thể trám răng nếu như răng chỉ thưa ở một vài vị trí, hoặc có nhiều khe thưa nhưng mức độ thưa rất nhỏ, dưới 1mm. Bởi vì trám răng chỉ đơn giản là tạo hình các cạnh răng để nói rộng chiều ngang của răng ra đôi chút nên thực hiện nhanh chóng, tính thẩm mỹ cũng khá cao.
Tuy nhiên những miếng trám này có độ bền chắc ở mức trung bình, có thể bị ảnh hưởng bởi lực nhai. Vì thế, nếu miếng trám khe thưa răng quá lớn thì sẽ nhanh chóng bung bật, mẻ vỡ.
(Hình ảnh khách hàng bọc răng sứ tại hỏi đáp niềng răng. Hiệu quả có thể khác nhau tùy vào cơ địa của mỗi người)
Do đó, nếu răng thưa ở mức độ lớn với số lượng khe ít, bạn nên áp dụng cách khác là bọc răng sứ. Những chiếc thân răng sứ có kích cỡ to hơn răng thật sẽ được tạo hình để chụp lên trên các thân răng thật, giúp khe răng thưa biến mất hoàn toàn và hình thể cũng như màu răng đều đẹp hơn nhiều lần răng thật. Áp dụng cách này bạn sẽ được làm khít răng thưa chỉ trong khoảng 2 – 3 lần hẹn là hoàn tất. Và để bọc răng sứ chữa răng thưa thì không có công nghệ phục hình thẩm mỹ nào tốt hơn răng sứ Nano Shining 5S theo tiêu chuẩn Pháp hiện đã được áp dụng rất thành công tại hỏi đáp niềng răng.
Dẫu vậy, bản chất của bọc răng sứ là bệnh nhân phải trải qua mài cùi răng thật. Nếu chỉ vài răng thưa thì bọc răng sứ không phải là vấn đề lớn. Nhưng nếu số lượng răng thưa quá nhiều và mức độ khe thưa lớn thì bọc răng lại không phải là giải pháp tối ưu.
(Hình ảnh khách hàng niềng răng tại hỏi đáp niềng răng. Hiệu quả có thể khác nhau tùy vào cơ địa của mỗi người)
Khi đó, niềng răng là phương án tốt hơn cả, vì niềng răng có thể kéo khít các răng lại với nhau mà không phải mài bất cứ chiếc răng thật nào. Chỉ cần đeo các mắc cài lên răng và chờ đợi, hàm răng sẽ dần kín khít đều đặn với nhau như mong đợi. Tuy nhiên, sự phức tạp của kỹ thuật niềng chỉnh cũng như là thời gian hỗ trợ điều trị dài lại là trở ngại lớn và đòi hỏi phải có kỹ thuật hỗ trợ điều trị hiện đại, tối ưu.
Đó là lý do giải thích tại sao các chuyên gia chỉnh nha đánh giá cao công nghệ Niềng răng 3D Speed hiện đại như vậy. Bởi vì, công nghệ có thể khắc phục được những trở ngại vốn có của niềng răng đối với bệnh nhân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét